Suy dinh dưỡng ở người cao tuổi: Đừng để nước đến chân mới nhảy

Thấy mẹ gần đây thường xuyên đờ đẫn, lơ là, da khô, xanh lợt, cơ thể ngày một gầy, sức khỏe suy giảm, chị Nguyễn Thanh Nga (Tây Sơn, Hà Nội) vội đưa mẹ đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, chị Nga rất bất ngờ khi bác sĩ kết luận mẹ bị suy dinh dưỡng, bởi chị nghĩ chứng bệnh này chỉ gặp ở trẻ em.

Không chỉ có trẻ em, người già cũng là đối tượng bị đe dọa bởi suy dinh dưỡng
Đừng để nước đến chân mới nhảy
Giống như chị Nga, rất nhiều người đưa cha, mẹ đến khám tại bệnh viện chưa từng nghĩ rằng người già cũng có thể bị suy dinh dưỡng. Việc người cao tuổi ăn ít và cơ thể ngày càng gầy, yếu thường được cho là “bệnh người già”. Vì vậy, tình trạng suy dinh dưỡng ở người cao tuổi thường chỉ được phát hiện khi có những dấu hiệu trầm trọng, gây ảnh hưởng đến khả năng đi lại, ăn uống...  
Người cao tuổi bị suy dinh dưỡng thường đờ đẫn, lơ là với mọi người, với sự việc xảy ra xung quanh hoặc đôi khi lại gắt gỏng, khó tính; Da khô, xanh lợt, dễ bầm, vết thương lâu lành; Tóc khô giòn, rụng nhiều; Móng tay khô, nứt; Ăn không ngon miệng, giảm cảm giác với mùi vị thực phẩm; miệng khô, lưỡi và môi lở; nhai nuốt khó khăn, hay buồn nôn; Đại tiện bón, lỏng bất thường; Nhịp tim nhanh; hơi thở khó khăn; Cơ thể mỗi ngày một gầy đi, sức khỏe suy giảm. Các bệnh đang có trầm trọng thêm lên, di chuyển khó khăn, dễ ngã, dễ bị tai nạn,… Nếu không được điều trị kịp thời, người cao tuổi dễ bị thương tổn thể xác và tâm thần, dễ mắc các chứng bệnh truyền nhiễm, tăng rối loạn với các bệnh chuyển hóa, giảm khả năng hoạt động, tăng nguy cơ tử vong.
Sữa năng lượng cao Kanny giúp cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở người cao tuổi
Kanny – giải pháp cho suy dinh dưỡng ở người cao tuổi
Vấn đề suy dinh dưỡng ở người cao tuổi do nhiều nguyên nhân gây ra như quá trình lão hóa khiến các giác quan hoạt động kém, ăn không thấy ngon, tinh thần sa sút do phải sống đơn độc hay thiếu sự quan tâm của con cái, bệnh tật và tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn…
Hầu hết những nguyên nhân dẫn tới suy dinh dưỡng đều có thể điều trị và phòng ngừa. Tuy nhiên, một thực tế thường gặp hiện nay là việc phòng ngừa chưa thực sự được chú trọng. Trong khi đó, phương pháp phòng ngừa suy dinh dưỡng ở người cao tuổi tốt nhất chính là thường xuyên quan tâm chăm sóc, giúp họ thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, được khám và điều trị triệt để các bệnh đang mắc phải.
Sữa Kanny giúp người cao tuổi tìm lại sức khỏe và niềm vui sống
Hiện nay, rất nhiều người cao tuổi đã tin tưởng lựa chọn sữa năng lượng cao Kanny trong việc phòng ngừa suy dinh dưỡng. Với 25 loại vitamin và khoáng chất, hàm lượng canxi trong sữa Kanny được các chuyên gia đánh giá là cao nhất trên thị trường hiện nay với 500 Kcal/100g bột sữa. Uống 2 ly sữa Kanny mỗi ngày sẽ cung cấp cho người cao tuổi đầy đủ lượng dưỡng chất thiết yếu mỗi ngày.
Với sữa Kanny, người cao tuổi không chỉ được tận hưởng một loại thức uống thơm ngon, thanh khiết từ 100% sữa tươi nguyên chất mà còn có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đó chính là giải pháp chủ động phòng ngừa suy dinh dưỡng và các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như loãng xương, tim mạch, tiểu đường, mỡ máu… Đó là lý do vì sao sữa năng lượng cao Kanny được coi là giải pháp cho suy dinh dưỡng ở người cao tuổi. 
Nguyễn Trang

Đăng nhận xét