Giảm rối loạn tiêu hóa cho bệnh nhân ăn xông bằng Medifood

Ths. Bùi Nam Phong, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện 198 cho biết, số bệnh nhân bị suy dinh dưỡng khi nằm viện chiếm tới hơn 70%. Tuy nhiên, con số này đang dần được cải thiện nhờ vào các sản phẩm dinh dưỡng y học Medifood.

Thiếu hụt dinh dưỡng khi điều trị bệnh
Thời gian gần đây, tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng ở bệnh nhân đã được chú trọng điều trị. Thế nhưng tỷ lệ này vẫn đang ở mức động báo động, nhất là tại những bệnh viện chưa có khoa dinh dưỡng.
Tình trạng suy dinh dưỡng của bệnh nhân trong quá trình điều trị đang được cải thiện
nhờ các sản phẩm dinh dưỡng y học Medifood
Nguyên nhân được cho là do quan niệm sai lầm của người dân về dinh dưỡng khi quan niệm người ốm để nhanh hồi phục, tăng sức đề kháng phải tẩm bổ thật nhiều dinh dưỡng, nhiều chất. Tuy nhiên, đây lại là quan niệm sai lầm dẫn đến “gậy ông đập lưng ông”.  Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Lan Phương, Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện 198 cho biết: “Tỷ lệ bệnh nhân suy dinh dưỡng trong quá trình điều trị là rất cao, chiếm tới hơn 70%. Tuy nhiên, hầu hết người nhà bệnh nhân lại cho rằng do ăn ít lượng thức ăn nên bệnh nhân bị như vậy mà không nghĩ rằng, do thiếu chất dẫn đến suy dinh dưỡng. Do đó, họ ra sức bồi bổ, thậm chí nhồi nhét cho bệnh nhân ăn đủ các chất. Đối với bệnh nhân như vậy là sai về cách bồi bổ. Bởi với thể trạng yếu của người bệnh khó có thể tiêu hóa những thức ăn quá nhiều chất dinh dưỡng. Điều đó chỉ làm cho bệnh nhân càng suy dinh dưỡng hơn. Cho nên đối với bệnh nhân, tùy theo từng thể trạng và bệnh lý, phải có thực đơn riêng thậm chí cả cách thức ăn khác với bình thường”. Cách ăn đó theo y học gọi là điều trị bằng dinh dưỡng.
Xu hướng trị bệnh bằng dinh dưỡng
Trị bệnh bằng dinh dưỡng đang là một xu thế mới hình thành trên cơ sở lựa chọn một chế độ dinh dưỡng phù hợp để không những giữ gìn sức khỏe mà cả hỗ trợ điều trị bệnh lý. Mỗi nhóm bệnh, tùy thuộc vào thể trạng bệnh nhân đòi hỏi phải có một thực đơn dinh dưỡng riêng. Trong đó có thể thay vì ăn thức ăn thông thường, có thể sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng y học.
Bộ Y tế vừa qua cũng đã có nhiều hoạt động thúc đẩy chăm sóc dinh dưỡng tại các bệnh viện bằng cách thành lập khoa dinh dưỡng Lâm sàng, tiết chế, đồng thời thiết lập một đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng tại các bệnh viện nhằm xây dựng mục tiêu: “Trị bệnh bằng dinh dưỡng”. 
Bên cạnh đó, các sản phẩm dinh dưỡng y học hiện nay cũng đang được coi là giải pháp cho thực trạng suy dinh dưỡng ở bệnh nhân trong quá trình điều trị.
Medifood giúp giảm rối loạn tiêu hóa cho bệnh nhân ăn xông

Các y bác sỹ khoa Hồi sức cấp cứu- bệnh viện 198 trao đổi về tình trạng suy dinh dưỡng ở bệnh nhân và  
đánh giá hiệu quả do sản phẩm dinh dưỡng y học Medifood mang lại
Chị Nguyễn Thị Phương Lan cho hay, hiện nay trên thị trường dược phẩm Việt Nam có rất nhiều các dạng sản phẩm dinh dưỡng y học. Tuy nhiên, chúng chưa thực sự hoàn thiện, khi bệnh nhân sử dụng, do thể trạng của họ thường rất yếu nên dẫn đến việc tiêu hóa kém. Vì thế, khi sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng y học, họ thường gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy kéo dài.
Trước thực trạng đó, bệnh viện 198 đã tìm đến sản phẩm dễ tiêu hóa và dễ phù hợp với thể trạng của mọi người bệnh do có từng loại cho bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhân suy thận… là sản phẩm ăn xông theo đường dạ dày Meddifood, của Hàn Quốc do Công ty CP Dược phẩm Việt Nam phân phối.
Theo Th.s B.s Bùi Nam Phong, ông đánh giá cao dòng sản phẩm dinh dưỡng y học này đặc biệt là dòng sản phẩm dành cho bệnh nhân tiểu đường. “Hiện nay, bệnh viện đang lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng y học Medifood làm sản phẩm được dùng cho các bệnh nhân chỉ định ăn xông. Khi sử dụng sản phẩm này, thể trạng của bệnh nhân được cải thiện rất nhiều, đáng mừng là tỷ lệ bệnh nhân rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy giảm đáng kể ”- ông Nam Phong khẳng định.

Đăng nhận xét