Bài 1: Lợi thế của dinh dưỡng đường ruột

Suy dinh dưỡng (SDD) – Đây là khái niệm mà ai cũng có thể hiểu được nguyên nhân, nhưng những hậu quả của vấn đề SDD trong con mắt các nhà chuyên môn đặc biệt là đối với người bệnh thì chắc không phải ai cũng biết.

Giới y khoa đã thống kê hàng loạt hậu quả của việc suy dinh dưỡng gồm: Thời gian hồi phục lâu; Nhiễm trùng huyết và hệ thống bảo vệ bị suy yếu; Khả năng chữa lành vết thương kém; Thiếu máu; Chức năng tiêu hóa suy giảm; Teo cơ; Chức năng tim bị suy giảm; Chức năng hô hấp suy giảm; Chức năng thận giảm; Rối loạn chức năng não…
Với những đối tượng bình thường, việc bổ sung dinh dưỡng hết sức đơn giản thông qua các loại thực phẩm hàng ngày đảm bảo vệ sinh, tuy nhiên với người bệnh, do liên quan đến các vấn đề tiêu hóa và điều trị nên việc bổ sung dinh dưỡng ở bệnh nhân khó khăn hơn. Đó là lý do tại sao chuyên khoa Dinh dưỡng lâm sàng (hoặc Dinh dưỡng điều trị, Dược dinh dưỡng) ra đời nhằm nghiên cứu khoa học về ăn uống dành cho các đối tượng bệnh nhân.
Thiếu hụt dinh dưỡng gây nguy hiểm cho sức khỏe
Loại hình dinh dưỡng lâm sàng đầu tiên chính là dinh dưỡng đường tiêm (PN - dinh dưỡng tĩnh mạch), gồm hai loại: dinh dưỡng tĩnh mạch ngoại vi và dinh dưỡng tĩnh mạch tổng. Mặc dù ra đời sau, nhưng dinh dưỡng đường ruột (EN) đã thể hiện được nhiều các ưu điểm vượt trội dựa trên việc khắc phục các nhược điểm của dinh dưỡng tĩnh mạch. Các lợi ích tiềm năng của EN bao gồm:
Sinh lý:Chất dinh dưỡng đượcchuyển hóavà sử dụnghiệu quả hơnthông quađường ruộtso vớiđường tiêm.Ruột và gan xử lý các chất dinh dưỡng qua đường ruột trước khi giải phóng chúng vào hệ tuần hoàn. Ruột và gan giúp duy trì cân bằng nội mô của các acid amin cũng như các mô cơ xương.
Miễn dịch:Tính toàn vẹn của ruột được duy trì thông qua công tác phòng chống sự chuyển vi khuẩn từ đường ruột, nhiễm trùng huyết hệ thống, và tăng nguy cơ tiềm tàng của suy đa cơ quan.Giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng đường ruột liên quan
An toàn: tránh các biến chứng liên quan đến việc truyền trực tiếp tĩnh mạch, đó là: Ống thông nhiễm trùng huyết; Tràn khí màng phổi; Ống thông thuyên tắc; Rách động mạch.
Giá:Công thức EN rẻ hơn PN, chi phí thiết bị và nhân sự để chuẩn bị và quản trị ít hơn.
Từ đó, đường tiêu hóa luôn luôn là con đường hỗ trợ được ưu tiên, hầu hết đều đồng ý rằng EN an toàn hơn, hiệu quả hơn và sinh lý hơn PN. Cải tiến trong nhiều năm qua đã mở rộng đáng kể sự lựa chọn công thức dinh dưỡng đường ruột, thiết bị và kỹ thuật.Lựa chọn công thức EN: phụ thuộc vào từng bệnh nhân, chức năng và năng lực của đường tiêu hóa, tình trạng bệnh cơ bản và khả năng dung nạp của bệnh nhân phải được đánh giá. Nhiều công thức rất giống nhau về thành phần, chỉ thay đổi một chút trong hàm lượng chất dinh dưỡng. Điều quan trọng là phải quen với các thuộc tính thường được sử dụng công thức đường ruột.
Dược dinh dưỡng Medifood  được nhiều bệnh viện tại Việt Nam sử dụng cho bệnh nhân
Medifood là nhãn hàng Dinh dưỡng điều trị hàng đầu tại Hàn Quốc, đã và đang được rất nhiều bệnh viện lớn tại Hàn Quốc sử dụng. Một trong những lý do tạo nên thành công của Medifood tại Hàn Quốc đến từ chất lượng sản phẩm. Các nhãn hàng Medifood không những có nguồn gốc nguyên liệu từ các nước như Mỹ, Anh, Nhật … đạt được những tiêu chuẩn dược điển cao nhất, mà còn được sản xuất bằng một dây truyền hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP và HACCP của nhà sản xuất.
Một điều đặc biệt nữa, đó là Medifood hoàn toàn không chứa chất bảo quản, công nghệ sản xuất và điều kiện vô trùng là điều cam kết tốt nhất đảm bảo Medifood không bị giảm chất lượng trong quá trình bảo quản.Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Medifood đang được phân phối với 4 dòng sản phẩm khác nhau, sản phẩm đã có mặt ở nhiều bệnh viện lớn và đặc thù như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Bạch Mai, các bệnh viện trong hệ thống Quân đội. Hơn thế nữa, Medifood là sản phẩm dinh dưỡng điều trị duy nhất có mặt trong danh sách các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương.
Quỳnh Trang

Đăng nhận xét